Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba năm 2023, có chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, sẽ diễn ra trong 07 ngày; từ ngày 04 – 10/12/2023 – sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điếm đến du lịch trên địa bàn TP.HCM.
Lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ ba năm 2023, sáng ngày 04/12, tại khu vực phía trước Bưu điện Trung tâm TP.HCM. Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP.HCM, với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận – huyện.
Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận – huyện và thành phố Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa,\.
Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại TP.HCM. Người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và của mỗi quận – huyện.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank
Sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam – Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 06 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10/12/2023 tại TP.HCM, với chuỗi hoạt động ý nghĩa diễn ra từ 08 – 10/12/2023. Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 06 là giải chạy, đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn: Marathon – 42.195km, Half Marathon – 21.0975km, cự ly 10km, 05km và Giải chạy Thiếu nhi – KIDS RUN dành riêng cho trẻ em. Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” tiếp tục được thể hiện xuyên suốt trong sự kiện, từ cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thành phố, tới các hoạt động thú vị tại Làng Marathon…Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của TP.HCM – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 06 vẫn còn mở cổng đăng ký tại www.marathonhcmc.com và sẽ kết thúc cổng đăng kí vào ngày 01/12/2023 hoặc khi toàn bộ vé đã bán.
Trải nghiệm khám phá qua nghệ thuật Doodle:
Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến. Với các hoạt động gồm: triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle. Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và 21 quận – huyện.
Công bố các sản phẩm du lịch mới:
Sở Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân các Quận/Huyện và Thành phố Thủ Đức sẽ công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ ba và cao điểm du lịch cuối năm 2023. Nhiều địa phương đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch hứa hẹn cho một hành trình sống động trong dịp mùa lễ hội cuối năm nay và đầu năm 2023.
Cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch:
Các cơ sở lưu trú du lịch được khuyến khích tổ chức các hoạt động ứng dụng thực hành xanh tại khách sạn và sử dụng vật liệu dùng trong khách sạn thân thiện với môi trường. Các nhà hàng, cơ sở ăn uống sẽ khai thác yếu tố ẩm thực bền vững và có ưu đãi cho khách take-away bằng hộp đựng cá nhân. Các siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn hành phố sẽ đẩy mạnh chương trình “Tiêu dùng xanh” với các sản phẩm xanh và có ưu đãi cho khách hàng sử dụng túi cá nhân. Các đơn vị vận chuyển sử dụng nguyên liệu và phương tiện xanh sẽ có ưu đãi dành cho khách có lộ trình điểm đến là các không gian thông tin du lịch ở thành phố Thủ Đức và các quận – huyện.
Hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch
Đại sứ Tuần lễ du lịch, là những nhân vật nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực; các đại sứ sẽ cùng lan tỏa thông tin đến du khách trong và nước, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Các Đại sứ Tuần lễ Du lịch được lựa chọn là những cá nhân có uy tín, dành nhiều tâm huyết quảng bá, phát huy vẻ đẹp các điểm đến tại TP.HCM, có thể truyền cảm hứng về du lịch. Các đại sứ sẽ tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch như: chương trình phát động, tham gia trải nghiệm các sản phẩm và dịch du lịch mới và thực hiện những video truyền cảm hứng khám phá các điểm đến tại thành phố Thủ Đức và các quận – huyện. Danh sách chính thức các Đại sứ Tuần lễ Du lịch năm 2023 sẽ được công bố tại buổi Lễ phát động Tuần lễ Du lịch.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba năm 2023, sẽ tổ chức lễ phát động vào buổi sáng ngày 04/12/2023, tại Bưu điện Trung tâm TP.HCM, công bố và phát động chính thức chuỗi các hoạt động.