Home / Thương hiệu / Triển lãm Quốc tế CN cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu lần thứ 14

Triển lãm Quốc tế CN cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu lần thứ 14

Từ ngày 02 – 04/11/2023; tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn – SECC, diễn ra triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng và Nhượng quyền Thương hiệu – VIETRF 2023.

Triển lãm VIETRF năm thứ 14 tiếp tục được Coex, Retail and Franchise Asia và Vinexad phối hợp tổ chức. Năm nay, triển lãm có quy mô 200 gian hàng, quy tụ mang đến hơn 250 thương hiệu đến từ 15 quốc gia, bao gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Dubai, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Malaysia, Lào, Singapore, Nga, Nhật, Mỹ, Anh, Úc, Thái Lan,…

Lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khi có đa dạng ngành nghề cùng tham gia hoạt động. Năm 2023 là năm được xem là năm bản lề” của ngành nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam, khi ngày càng có nhiều cá nhân bắt đầu kinh doanh từ việc nhận nhượng quyền thương hiệu hoặc tự xây dựng thương hiệu mới, không chỉ thành công ở thị trường trong mà còn vươn ra quốc tế.

Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng, doanh thu toàn thị trường vào khoảng 200 tỷ USD trong năm 2019 (theo Công ty Nghiên cứu thị trường Statista) và con số này có thể tăng gấp đôi, đạt 408 tỷ USD vào năm 2023. Năm 2007, nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ ngành F&B và đến nay ngành hàng nay vẫn chiếm tỷ trọng cao trong thị trường.

Việt Nam là “mảnh đất màu mỡ”; sở hữu nhiều lợi thế dân số động  gần 100 triệu người nên được đánh giá rất cao về sức tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Bên cạnh đó, thu nhập và mức sống của người dân ngày tăng, tạo đà mở rộng quy mô cho các thương hiệu. Do đó, để nắm bắt cơ hội hiện nay. cả chủ thương thương hiệu và bên nhận nhượng quyền cần thông thái trong cách tiếp cận thông tin, tham khảo thực tế để đổi sanh dữ liệu cũng như tham khảo ý kiến của người có chuyên môn. Trong đó, hội thảo và triển lãm là các hình thức được đánh giá là hiệu quả nhất để tìm hiểu và gặp gỡ đối tác hiện nay.

Một số thương hiệu quốc tế nổi bật tại triển lãm năm nay phải kể đến như Cửa hàng giặt sấy tự động Heramo, Wash Friends. Thương hiệu F&B 1P30S, Novuz, Doore (Chả cá Hàn Quốc), BARI – UMA Ramen… Công nghệ & thiết bị cửa hàng Gosell, Á Đông, Titanium Synergy, KPIS Wei Chuang, Loymax…

Triển lãm tạo cơ hội gặp gỡ hợp tác giữa chủ thương hiệu và các nhân đầu tư trong nước và quốc tế thông qua chương trình “Biz-Matching 11”, được thiết kế với mục tiêu hỗ trợ tối đa các cuộc gặp gỡ trực tiếp tại triển lãm. Các cá nhân và doanh nghiệp tham gia sẽ được sắp xếp trước các cuộc hẹn, đồng thời hỗ trợ phiên dịch cho các cuộc gặp với thương hiệu quốc tế.

Theo các chuyên gia dự đoán, các nhóm ngành về dịch vụ sẽ phát triển mạnh môn hơn nữa trong tương lai, đặc biệt phải kể đến “Dịch vụ Chăm sóc Cá nhân như làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…Dịch vụ cho hộ gia đình gồm có sửa chữa đồ gia dụng, vệ sinh gia đình… Dịch vụ cho Tổ chức bao gồm huấn luyện và đào tạo nhân lực, dịch vụ tài chính… Đây được xem là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư tìm hiểu và gặp gỡ các thương hiệu nhượng quyền mới trong các lĩnh vực mới.

Bên cạnh lĩnh vực nhượng quyền, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp và thiết bị về lĩnh vực công nghệ cửa hàng cũng chiếm phần lớn tại triển lãm năm nay. Hành vi và thói quen của người tiêu dùng sau thời gian đại dịch Covid-19 đã có nhiều thay đổi, do đó việc ứng dụng công nghệ trong văn hành bản lễ cũng được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm triển khai như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu, trợ lý kỹ thuật số và robot, đặc biệt là công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR)…

Thanh Tú