Lễ khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ diễn ra Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương – B11 đường Hùng Vương, phường Hòa Phủ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo- A19 Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, từ ngày 11 đến ngày 13/07/2024.
Quảng cáo là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030. Festival Quảng cáo Việt Nam dự kiến được Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì tổ chức định kỳ hàng năm và năm 2024 là năm đầu tiên tổ chức tại Bình Dương. Đây là sự kiện có quy mô lớn, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.
Họp báo giới thiệu về festival quảng cáo 2024
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, khách tham quan trong và ngoài nước gặp gỡ giao lưu, trao đổi, quảng bà thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường. Các đoàn Đại sứ quán, Lãnh sự đoàn, doanh nghiệp, khách mời, khách tham quan dự kiến đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia,… Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương có chuỗi hoạt động phong phú trong khuôn khổ sự kiện như:
Lễ Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương.
Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024: diễn đàn để trao đổi, thảo luận giữa lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về quảng cáo và truyền thông.
Triển lãm các ngành Công nghiệp Văn hóa Việt Nam 2024: được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trong ngành kết nối giao thương, mở rộng thị trường, phát triển bền vững… Lĩnh vực trưng bày, gồm quảng cáo, kiến trúc, phần mềm và các trò chơi giải trí, thủ công mỹ nghệ, thiết kế, điện ảnh, xuất bản, thời trang, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, truyền hình và phát thanh, du lịch văn hóa.
Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14: được tổ chức nhằm tiếp tục tạo dựng cầu nối giao thương để các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường…
Hội thảo “Tọa đàm về thực trạng và tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp vận hành Cục Bản quyền tác giả hộ Văn hóa, Thể thao và thi lịch thi mở và thực hiện với dẫn giả là Lành đạo Bộ, ngành Trung ương và địa phương, đại diện các cơ quan.
Bên cạnh đó còn có, Giải chạy Thiện nguyện Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh – HAA Charity Run 2024 với chủ đề “Nói KHÔNG với quảng cáo sai sự thật: để ngên troền, và đồng nghiệ tiếng tuân thủ các quy định pháp luật về quảng cáo, đồng thời, gửi giờ cho các hoạt động xã hội.