Diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/03/2024 – Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Các đại biểu tham dự thủ tục khai mạc triển lãm
Tiếp nối xu hướng phát triển năng động của thị trường ngành thực phẩm, kinh doanh nhà hàng và khách sạn nước ta, Food & Hotel Vietnam 2024 sẽ chào đón 300+ nhà trưng bày đến từ 27+ quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của 21+ nhóm gian hàng quốc tế. Với diện tích triển lãm lên đến 11,500 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 17.000 khách tham quan chuyên ngành.
Ông Ben Wong, phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Ben Wong – Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam cho biết: dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những thay đổi đáng kể về cách vận hành ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú. Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300+ nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, chúng tôi hi vọng những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng.
Food & Hotel Việt Nam 2024
Sự quay trở lần này thu hút nhà trưng bày đến từ 27+ quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Brazil, Campuchia, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hy Lạp, Indonesia, Italy, Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Uzbekistan, Úc, Việt Nam…Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, sự kiện còn chào đón 21+ nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ba Lan, Brazil, Canada, Cộng hòa Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Đan Mạch, Hà Lan, Ý, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Uruguay,…
Gian hàng thịt bò Anh
Quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như: United Vision Producing And Trading Company Limited, Canada Beef International Institude Inc., Potatoes USA, Kemflo International Co., Ltd, Italian Tasty Aliments SRL, New Viet Dairy JSC, Amabuki Shuzo Co., Ltd, BedelKorea Co., Ltd, Best Italian Selection S.R.L, Be–Bridger Co., Ltd, Likaman Holdings, Zhejiang Hisakage Refrigeration Equipment Co., Ltd, Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng, Công ty TNHH Thương mại & Xuất Nhập khẩu Nhất Lâm, Công ty TNHH Thương mại Tân Nhất Hương và nhiều đơn vị khác.
Thị trường dịch vụ ăn uống Việt Nam dự kiến đạt 22.72 tỷ USD vào năm 2024 và chạm mức 36.29 tỷ USD vào 2029, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt 9.82% trong giai đoạn 2024 – 2029 (Mordor Intelligence, 2023). Trong số đó, phân khúc tăng trưởng nhanh nhất là mô hình “bếp trên mây”, với CAGR dự kiến chạm mức 18,12%. Theo một báo cáo khác của Mordor Intelligence, có khoảng 73,2% dân số đang tích cực sử dụng Internet, 53% trong số họ dùng các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến như GrabFood và GoFood.
Những ứng dụng giao hàng đã thúc đẩy mạnh mẽ nền tảng nhà hàng trên mây. Giá trị đơn hàng trung bình của các nhà hàng sẽ tăng trưởng 5,35%/năm trong giai đoạn 2023 – 2029. Thanh toán qua mã QR, đặt và giao hàng tận nhà đang trở nên phổ biến hơn ở các nhà hàng, quán ăn. Các lựa chọn đa dạng như gọi món, đặt hàng trước hay giao hàng nhanh đã khiến cuộc cạnh tranh giữa các nhà hàng trở nên khốc liệt hơn, đặc biệt là về giá cả. Bên cạnh đó, sự ra mắt của Michelin Guide và hoạt động du lịch cũng giúp ẩm thực nước ta được quảng bá rộng rãi đến quốc tế và mở rộng quy mô ngành.
Giới thiệu dụng cũ xay củ quả
Số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 12.6 triệu người trong năm 2023, tăng 3.4 lần so với năm 2022, vượt mục tiêu 08 triệu đặt ra trước đó (Tổng cục Thống kê, 2023). Số lượng các doanh nghiệp lữ hành mới đăng ký và lực lượng lao động trong ngành du lịch cũng tăng lên, với nhiều cơ sở lưu trú du lịch cao cấp 04 – 05 sao được đưa vào hoạt động. Tính đến hết năm 2023; Việt Nam có 3,921 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tăng 1,027 doanh nghiệp so với năm 2022. Tổng quan chung, Việt Nam hiện có khoảng 38.000 cơ sở lưu trú du lịch với 780.000 phòng, trong đó có 247 cơ sở lưu trú 05 sao (80,896 phòng) và 368 cơ sở lưu trú 04 sao (50,716 phòng). Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục đặt mục tiêu đầy tham vọng, thu hút 17 – 18 triệu du khách quốc tế, hướng đến tổng doanh thu khoảng 34.6 tỷ USD.
Nhu cầu về đạm thực vật dự kiến sẽ tăng 25% ở châu Á trong vòng 05 năm tới, những lo ngại về sức khỏe và môi trường là động lực để người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm thay thế thịt. Thị trường thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng dự kiến đạt 71 tỷ USD vào năm 2025 do thu nhập khả dụng và nhận thức về sức của người tiêu dùng ngày càng tăng.
Bên cạnh triển lãm năm nay còn có thêm nhiều chương trình hội thảo chất lượng như “Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam”, do Informa Markets phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức. Chương trình “Saladplate Business Breakfast” với các phiên trình bày từ những chuyên gia hàng đầu đến từ GlobalData và Euromonitor, hứa hẹn mở ra những góc nhìn hoàn toàn mới về thị trường ngành dịch vụ ăn uống Việt Nam qua những câu chuyện được kể bằng dữ liệu.
Các Hội thảo Chuyên ngành
Một trong những hoạt động đáng chú ý, góp phần quan trọng vào sự kiện Food & Hotel Vietnam lần này là Hội thảo “Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam”, đánh dấu sfi hợp tác gifia Informa Markets và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA). Tại đây, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nắm bắt các xu hướng cần quan tâm của du lịch Việt Nam trong năm 2024, đồng thời tiếp cận các giải pháp kinh doanh, vận hành doanh nghiệp F&B theo xu hướng bền vững nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm. Hội thảo diễn ra vào lúc 13 giờ 30 – 16 giờ 45, ngày 20/03.2024, tại Phòng Hội Thảo Chuyên Ngành, nhà A1, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Do Informa Markets kết hợp cùng những đơn vị, chuyên gia uy tín hàng đầu trong ngành tổ chức; tại đây các thương hiệu sẽ có cơ hội đến gần hơn với khán giả, giới thiệu đến khách tham quan về sản phẩm do thương hiệu chịu trách nhiệm sản xuất, phân phối trên thị trường, giúp khách hàng hiểu rõ hơn nhfing tiềm năng của sản phẩm, tfi đó mở ra nhfing kết nối thương mại giá trị. Hoạt động sẽ có những phần trình bày như: “Giới thiệu kiến thức cơ bản về đồ uống có cồn của Nhật Bản thông qua kinh nghiệm nếm thử và nhu cầu tại Việt Nam”, do tổ chức Rượu Sake – Cơ Quan Thuế Quốc gia Nhật Bản trình bày. “Sự cải tiến và phát triển cho đóng gói thực phẩm – Công nghệ đóng gói khí cải tiến MAP”, từ MyLan Group, cùng phiên trình bày khác đến từi Bộ Nông nghiệp và Phòng Thương mại Cộng hòa Séc. Chương trình sẽ diễn ra tại khu vực phòng Hội thảo Chuyên ngành, Nhà A1, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Saladplate Business Breakfast
Sau thời gian dài ấp ủ và phát triển của dự án Saladplate – nền tảng tạo cơ hội kết nối và cung cấp cho cộng đồng ngành ẩm thực, đồ uống và dịch vụ nhfing nội dung cập nhật nhất trên khắp thế giới, chương trình “Saladplate Business Breakfast” đã chính thức có mặt tại Food & Hotel Vietnam 2024. Với 03 phiên trình bày từ những chuyên gia hàng đầu tại GlobalData và Euromonitor, chương trình mở ra những góc nhìn hoàn toàn mới về thị trường ngành dịch vụ ăn uống Việt Nam, các cơ hội kinh doanh trong tương lai và sự khác biệt về hành vi khách hàng của người tiêu dùng Việt so với các quốc gia Đông Nam Á.
Gian hàng của Nga, tại triển lãm
Chương trình sẽ có ba phiên thảo luận chính, bao gồm: “Người tiêu dùng ẩm thực Việt Nam khác với Đông Nam Á như thế nào? Điều này có ý nghĩa gì đối với thị trường dịch vụ thực phẩm?”, trình bày bởi diễn giả Tim Hill – Key Account Director – Khu vfic Đông Nam Á, Global Data, vào lúc 10 giờ – 11 giờ 30, ngày 20/03/2024.
Cơ hội cho ngành F&B Vietnam, do diễn giả Nathanael Lim – Insight Manager – Lĩnh vực Đồ uống châu Á, Euromonitor International trình bày từ 14 giờ – 15 giờ 30, ngày 20/03/2024, phiên thảo luận với chủ đề “Khám phá khẩu vị và thị hiếu địa phương ở Việt Nam so với các nước Đông Nam Á”, do ông Tim Hill trình bày vào 10 giờ – 11 giờ 30 ngày 21/03/2024. Chương trình được diễn ra tại phòng Hội thảo Sunflower, tầng 3, SECC.