Sáng ngày 15/05/2024; tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã chính thức khai mạc triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2024 – HCMC FOODEX 2024, với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”.
Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B trong 03 phiên kết nối chính: doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại. Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử. Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.
Có khoảng 500 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm, với diện tích khoảng 8.000m², HCMC FOODEX 2024 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.
Ngành lương thực, thực phẩm của Việt Nam đang xuất hiện nhiều cơ hội mới; có thể tận dụng tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam vào các thị trường lớn như: Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản, nhờ vào sự đa dạng và chất lượng cao của các mặt hàng như: cà phê, lúa gạo, hạt điều…Việc tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA) cũng hỗ trợ việc giảm thuế và tăng cường xuất khẩu. Công nghệ số phát triển giúp mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt.
Triển lãm HCMC FOODEX 2024, không chỉ tạo sức hút cho các doanh nghiệp trưng bày – giới thiệu sản phẩm mới mà còn là nơi để người tiêu dùng khám phá thực an toan vệ sinh….
Ngoài ra khuôn khổ triển lãm; BTC còn hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, chuỗi hoạt động bên lề bao gồm:
Hội thảo chuyên đề : hội nghị tập huấn chất lượng bao bì chứa đựng thực phẩm đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm thị trường nội địa và xuất khẩu”, tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Cuộc thi nấu ăn chủ đề: “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại”, tổ chức vào ngày 16/05/2024;
Chương trình “Viet Nam – India B2B Matching”, tổ chức vào ngày 16 tháng 5 năm 2024;
Hội thảo: bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon, tổ chức vào ngày 17/05/2024.
Hội thảo: những điểm mới trong xuất khẩu hàng hóa toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2b – Alibaba.com, tổ chức vào ngày 17/05/2024.
Chương trình kết nối doanh nghiệp với nhà phân phối hiện đại, tổ chức vào ngày 17/05/2024.
Chương trình tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật livestream trên TikTok shop, tổ chức vào ngày 17/05/2024.
Trình diễn ẩm thực bánh ngọt, tổ chức vào ngày 18/05 năm 2024.
Hoạt động B2B Kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến với các nhà mua hàng trong nước và quốc tế, tổ chức từ ngày 15/05 đến 18/05/2024.
Tổ chức đón Đoàn tham quan FOODEX gồm các buyer quốc tế, nhà mua hàng và nhà phân phối, các đối tác tìm năng với các nhà triển lãm, diễn ra từ ngày 15/05 đến 18/05/2024.
Khám phá không gian triển lãm online FOODEX 2024 – 3D Virtual Tour với trải nghiệm độc đáo: https://moivao.com.vn/foodex-2024-3D-virtual-tour