Sáng ngày 02/10/2024; tại SECC đã diễn ra lễ khai mạc VIBE 2024 sẽ là nền tảng giao thương và định hình xu hướng Ngành Nội thất & Xây dựng được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ Tp.HCM – HAWA cùng Hiệp Hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM (SACA), với sự đồng hành của các đối tác uy tín trong nước và quốc tế.
Dàn cảnh Pavilion Kiến trúc “Bối cảnh mới, Bản sắc mới” do KTS. Nguyễn Thu Phong (Gallery Architecture) & KTS. Trần Bá Tiệp cùng đội ngũ thực hiện.
Với quy mô 500 gian hàng, 150 nhà triển lãm, tất cả các sản phẩm, các nhà trưng bày chính trong VIBE 2024 là các nhà sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra cũng có các doanh nghiệp lớn của nước ngoài tham gia, góp phần làm cho thị trường mặt hàng trang trí nội thất, vật liệu xây dựng tại Việt Nam thêm phong phú, giúp người tiêu dùng và các nhà phát triển bất động sản có nhiều sự lựa chọn tốt hơn, trực tiếp hơn tại Việt Nam.
Ra đời trong bối cảnh ngành xây dựng trong nước chào đón đợt tăng trưởng đầu tiên sau 04 năm trì trệ, ngành xây dựng quốc tế liên tục đổi mới bám sát mục tiêu net zero, VIBE – Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam được giới chuyên môn nhận định là sáng kiến triển lãm, phát triển chuỗi cung ứng ngành toàn diện dành cho thị trường nội địa thông qua loạt giải pháp trưng bày phong cách – kết nối bền vững – cập nhật thông minh. Hàng trăm gian hàng đặc sắc, chuỗi hội thảo giá trị, workshop thú vị sẽ được diễn ra từ 02 đến 05 /10/2024, mở cửa tham quan tự do sẽ tạo ra không gian thiết kế nội thất độc đáo dành cho khách tham quan.
Triển lãm kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C
B2D2C là viết tắt của cụm từ Business to Designer to Consumers, tức mô hình trong đó doanh nghiệp thông qua cộng đồng kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhà thầu, đối tượng chuyên môn để cung cấp trực tiếp dịch vụ, sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng.
Áp dụng mô hình này; VIBE 2024 sẽ trở thành nền tảng triển lãm toàn diện nhất, quy tụ các mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng ngành. Theo ban tổ chức, đối với công tác triển lãm, trong không gian hơn 10.000 m2, sự kiện sẽ đạt quy mô hơn 500 gian hàng, hội tụ 150 nhà triển lãm hàng đầu trong các lĩnh vực Nội thất, Xây dựng và Công nghệ như: Nippon, Takara Standard, Vicostone, Phúc Mỹ Gia, Nhà Xinh, Bo Concept….
Đối với công tác quảng bá để tối ưu cơ hội kết nối trực tiếp, cập nhật năng lực và tạo điều kiện mở rộng hệ sinh thái, ban tổ chức đã tiếp cận hơn 7.000 kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất từ các văn phòng kiến trúc, studio và mạng lưới cộng đồng các hiệp hội, đối tác bao gồm: Hội Nội thất Việt Nam, ConsMedia, Kiến Việt Media, Ashui.com, Gallery Architecture. Song song, chương trình mở rộng đến mạng lưới hơn 15.000 CEO, lãnh đạo doanh nghiệp trong cộng đồng Hiệp Hội HAWA, SACA & các hiệp hội đối tác; các chủ đầu tư, nhà thầu từ hệ thống dữ liệu chứa hơn 7.500 dự án bất động sản, nghỉ dưỡng được cung cấp bởi BCI Central. Tất cả hứa hẹn một không gian kết nối sôi động, hiệu quả.
Triển lãm có gout, nơi định hình phong cách cập nhật xu hướng
VIBE 2024 còn chủ động định vị là nền tảng cập nhật xu hướng, tiên phong đổi mới thông qua bộ tiêu chí 3S: Style (tính phong cách) – Smart (tính thông minh) – Sustainability (tính bền vững). Cụ thể, sự kiện quy tụ chọn lọc những doanh nghiệp sở hữu cá tính thương hiệu đặc thù, đa dạng lĩnh vực và phong cách riêng. Theo đó, khách tham quan sẽ được tiếp cận hàng loạt sản phẩm thuộc 3 nhóm: sản phẩm nội thất phong cách, sản phẩm xây dựng hiện đại, sản phẩm công nghệ và dịch vụ hỗ trợ trong hơn 10.000m2 diện tích triển lãm. Đặc biệt, đối với đối tượng yêu thích kiến trúc – nội thất đương đại, cụm gian hàng đặc biệt là điểm đến không thể bỏ qua tại VIBE. Đáng chú ý nhất phải kể đến khu vực Architecture Space với chủ đề “Bối cảnh mới, bản sắc mới”, gồm 20 văn phòng kiến trúc triển lãm các dự án thiết kế ấn tượng.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hàng loạt giải pháp thông minh trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại trong và ngoài nước sẽ được giới thiệu với công chúng. Như giải pháp gương vuông góc, hộp tối với màn hình Led của Mia Design studio và mô hình tương tác AR tại không gian triển lãm Giải thưởng Kiến trúc Ashui Awards do ConsMedia phối hợp thực hiện…
Ban tổ chức cũng chủ động hỗ trợ miễn phí 365 ngày triển lãm trực tuyến trên nền tảng Hopefairs.com, giúp các đơn vị tham gia số hoá không gian trưng bày, tăng tiếp cận khách hàng xuyên biên giới, tạo động lực chuyển đổi số toàn diện. Cuối cùng, Sustainability – “tính bền vững” được nhìn thấy rõ qua xu hướng sử dụng vật liệu xanh trong giàn dựng gian hàng, giải pháp tiết kiệm lãng phí nguồn lực, các gian hàng thiên về nguyên liệu mang tính thân thiện với môi trường.
Lịch sự kiện
Diễn đàn, hội thảo thúc đẩy thực hành xây dựng bền vững, đổi mới sáng tạo gắn với net zero
Không chỉ dừng ở vai trò xúc tiến của một triển lãm cơ bản, VIBE thể hiện sâu sắc vai trò định hướng nâng cao năng lực toàn ngành qua chuỗi hội thảo chuyên sâu, diễn đàn bám sát xu hướng net zero toàn cầu. Điểm nhấn quan trọng của nhóm hoạt động này là Diễn Đàn Nội Thất Việt Nam – ASEAN diễn ra 14:00, 2/10/2024. Với sự tham gia của loạt đại diện từ Hiệp hội Nội thất các nước Đông Nam Á cùng diễn giả là các chuyên gia, kiến trúc sư tài năng của Việt Nam, sự kiện cho thấy tính quốc tế hoá và sứ mệnh tăng cường kết nối lĩnh vực nội thất liên quốc gia. Đây cũng là cơ hội quý báu để đại diện các nước thảo luận hợp tác, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.
Từ ngày 03 – 05/10/ 2024; hàng loạt hội thảo, sự kiện chuyên môn về xu hướng Net Zero, chiếu loạt phim chủ đề phát triển bền vững, workshop làm nến, vẽ chậu trồng cây, làm túi….cũng là những điểm nhấn giúp gia tăng “gia vị” cho không khí kết nối, trải nghiệm của khách tham quan tại VIBE.