Ngày 19-11, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại và kích cầu tiêu dùng tỉnh năm 2024. Dự kiến, hội chợ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 11 đến 15-12) tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang với quy mô khoảng 150 gian hàng.
Theo đó, hội chợ sẽ có các hoạt động chính như: Lễ khai mạc hội chợ kết hợp với Lễ trao giải Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa” lần thứ 2 vào tối thứ Tư (ngày 11-12); tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ du lịch đặc trưng, thế mạnh của tỉnh và các địa phương trong cả nước, ký kết hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư. Ngoài ra, hàng đêm còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong thời gian diễn ra hội chợ; lắp đặt, trang trí cây thông Noel làm điểm “check in” cho người dân, du khách tham quan, mua sắm; tổ chức livestream các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ.
Đối tượng tham gia hội chợ là Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tổ chức khuyến công, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch các tỉnh có liên kết hợp tác với Khánh Hòa (Phú Yên – Ninh Thuận – Đắk Lắk), các tỉnh, thành phố trên cả nước; các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, hiệp hội ngành hàng, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh. Các ngành hàng chủ yếu, gồm: Các sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; các sản phẩm đặc trưng của Khánh Hòa và các địa phương trong cả nước; sản phẩm công nghiệp có chất lượng, đảm bảo uy tín trên thị trường; các hoạt động ẩm thực và các sản phẩm dịch vụ du lịch.
UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các đơn vị trúng thầu và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện.
Đối với Giải chạy “Nha Trang Night Run Sanvinest – Báo Khánh Hòa 2024” tổ chức vào tối thứ Bảy (ngày 14-12), UBND tỉnh chỉ đạo Báo Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương thống nhất sử dụng sân khấu chính vào tối 14-12 tổ chức các hoạt động của giải chạy như: Văn nghệ chào mừng; khai mạc và trao giải; các công tác liên quan đến tổ chức giải; lắp đặt khoảng 15 ki-ốt cho các nhà tài trợ giải quảng bá thương hiệu và hoạt động phát BIB cho vận động viên trong thời gian diễn ra hội chợ.
Hội chợ nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy lưu thông và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp; phục vụ nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người dân trong dịp cuối năm 2024; quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa góp phần kích cầu du lịch thông qua Lễ trao giải cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa” lần thứ 2 và Giải chạy “Nha Trang Night Run Sanvinest – Báo Khánh Hòa 2024”. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, hiệp hội ngành hàng, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố trong khu vực và trên cả nước có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, đa dạng, hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp; thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực và trên cả nước; mở rộng hợp tác, liên kết các địa phương, tạo mối liên kết chặt chẽ, lâu dài giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối với người tiêu dùng; góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…