Home / Tin tức / Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm

Sáng ngày 11/12/2024; tại Show Room Xuất khẩu 92 Nguyễn Huệ – TP.HCM, chính thức khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương va%2 giới thiệu sản phẩm năm 2024, diễn ra từ ngày 11 đến 17/12, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức.

Đây là dịp để doanh nghiệp thuộc ngành lương thực thực phẩm trong nước giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước, đồng thời góp phần khẳng định vị thế của ngành lương thực thực phẩm TP.HCM trên bản đồ kinh tế khu vực và thế giới.

Bà Lý Kim Chi  – Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM cho biết: Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm năm 2024, quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô – thủy hải sản, đồ ngọt – bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… Đến với chương trình, các doanh nghiệp triển lãm mong muốn giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm có chất lượng tốt, thương hiệu uy tính với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…Tuần lễ này, với thông điệp “Tết an vui – Xuân khởi sắc”, được các doanh nghiệp trưng bày khá nhiều sản phẩm rất độc đáo trong dòng thực phẩm dành cho người Việt mùa xuân.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ triển lãm; Ban Tổ chức sẽ tổ chức chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi kết nối gao thương, trao đổi trực tiếp với nhà phân phối, các đối tác trong nước và ngoài nước như: hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối hiện đại sẽ diễn ra vào sáng ngày 13/12/2024 tại Showroom Xuất khẩu.

Ngành lương thực thực phẩm TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của TP.HCM, chiếm khoảng 20% tổng giá trị sản xuất công nghiệp. Không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước, sản phẩm lương thực thực phẩm TP.HCM còn vươn xa ra thế giới, chinh phục các thị trường quốc tế khó tính như: EU, Mỹ và Nhật Bản.

Giới thiếu sản phẩm ổi ướt muối đường sấy khô xuất khẩu, nhân dịp này trưng bày giới thiệu với khách nội địa.

Trong năm 2024, chúng ta đối mặt với không ít thách thức từ thị trường toàn cầu, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội lớn. Các xu hướng tiêu dùng mới như thực phẩm xanh, sản phẩm thay thế, hay yêu cầu cao về truy xuất nguồn gốc đã đặt ra một lộ trình phát triển mới đầy tiềm năng cho ngành lương thực thực phẩm Việt Nam.

Tại khu vực trung tâm; khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những sản phẩm đặc trưng ngày Tết, các gói quà tràn đầy ý nghĩa. Đối diện khu vực trung tâm, màn hình LED trình chiếu những thương hiệu nổi bật, giúp khách tham quan, đối tác, nhà mua hàng quốc tế dễ dàng tiếp cận thông tin, hình ảnh sản phẩm tiêu biểu.

Thanh Tú