Home / Bất động sản / Lễ động thổ KCN VN – Singapore III – trao GCN đầu tư cho DN và khánh thành – động thổ nhà ở xã hội

Lễ động thổ KCN VN – Singapore III – trao GCN đầu tư cho DN và khánh thành – động thổ nhà ở xã hội

Sáng 19/3/2022; tại thị xã Tân Uyên – Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự lễ động thổ xây dựng KCN Việt Nam-Singapore (VSIP III), trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp và khánh thành – động thổ các dự án nhà ở xã hội.

Dự án xây dựng KCN Việt Nam – Singapore III sẽ giữ vai trò hạt nhân trung tâm thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương, góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu của tỉnh Bình Dương đặt ra cho thời gian tới. KCN Việt Nam – Singapore III có diện tích 1.000 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng tại phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên và xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên – Bình Dương cho thấy hình mẫu thành công trong hợp tác Việt Nam – Singapore và Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Cũng tại lễ khởi công Khu công nghiệp VSIP III, UBND tỉnh Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn LEGO xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 44 ha, tại KCN VSIP III với tổng vốn đầu tư hơn 01 tỷ USD. Trong khuôn khổ của buổi lễ, UBND tỉnh Bình Dương đã trao 22 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào KCN VSIP III, cho các doanh nghiệp vào các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày; tại tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành và động thổ các dự án nhà ở xã hội. Đề án nhà ở xã hội Becamex IDC với quy mô ban đầu 120.000 căn, phục vụ nhu cầu an cư của hơn 300.000 người ,với giá ưu đãi từ 100 – 200 triệu đồng/căn hộ (30 m2 sàn) kết hợp cho vay mua nhà đã thu hút hàng chục nghìn công nhân lao động, người thu nhập thấp.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm rất rõ của Đảng – Nhà nước ta về tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm quyền con người, dứt khoát không hy sinh tiến bộ, công bằng và an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Chính phủ đang triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2022-2023, trong đó có các chính sách liên quan trực tiếp đến việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Thủ tướng Chính phủ cũng vừa ban hành Chiến lược Phát triển nhà ở quốc giai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 với các yêu cầu, định hướng mới về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân đáp ứng nhu cầu với giá cả phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp; đồng thời, phát triển thị trường bất động sản nhà ở bền vững.

Tỉnh Bình Dương có bước phát triển rất nhanh; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, từ một tỉnh có tỷ trọng nông nghiệp trên 90% sang tỉnh công nghiệp có cơ cấu sản phẩm công nghiệp lên đến trên 60%, dịch vụ trên 35%. Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội, đến nay, Bình Dương có hơn 1,6 triệu lao động. Lực lượng lao động này có nhu cầu rất lớn về nhà ở, đặc biệt dịch bệnh Covid-19 vừa qua càng cho thấy điều này./.